Thứ Tư, 29, Tháng Sáu , 2022
BỘ QUỐC PHÒNG
TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ SỐ 1
  • Trang chủ
  • GIỚI THIỆU
  • ĐÀO TẠO
  • HƯỚNG NGHIỆP
  • TUYỂN SINH
  • SINH VIÊN
Không kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Trang chủ
  • GIỚI THIỆU
  • ĐÀO TẠO
  • HƯỚNG NGHIỆP
  • TUYỂN SINH
  • SINH VIÊN
Không kết quả
Xem tất cả kết quả
Cao đẳng nghề số 1 Bộ Quốc phòng
Không kết quả
Xem tất cả kết quả
Trang chủ Công nghệ

Báo nước ngoài lý giải vì sao Hà Nội ô nhiễm không khí kỉ lục

Hôm 5/3, Đại sứ quán Mỹ đưa ra một báo cáo gây sửng sốt về Hà Nội ô nhiễm không khí kỉ lục. Tờ Asian Correspondent đã liệt kê một số nguyên nhân của tình trạng trên.

Theo Asian Correspondent, Hà Nội ô nhiễm không khí kỉ lục lo ngại về ô nhiễm không khí, nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đã lắp một máy đo chất lượng không khí để đo thông số PM2,5 (tổng các hạt bụi lơ lửng có đường kính khí động học nhỏ hơn hoặc bằng 2,5 µm) trong không khí. Đây là yếu tố gây ra hàng loạt các bệnh đường hô hấp, suy giảm sức khỏe.

Báo nước ngoài lý giải vì sao Hà Nội ô nhiễm không khí kỉ lục
Hà Nội ô nhiễm không khí kỉ lục

Kết quả gây sửng sốt khi thông số PM2,5 cao gấp 7 lần so với mức khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và gấp 3 lần so với tiêu chuẩn môi trường của Việt Nam.

Với tốc độ công nghiệp hóa chóng mặt ở các nước đang phát triển, đặc biệt là ở Đông Nam Á, mối lo ngại về môi trường đang ngày càng gia tăng.

Việt Nam cũng nằm trong số đó đó. Việt Nam đang tiến rất nhanh trong quá trình công nghiệp hóa với tốc độ tăng trưởng hàng năm tới 14%. Điều này tốt cho nền kinh tế nhưng lại gây ảnh hưởng lớn tới môi trường của 30 triệu cư dân trong các thành phố.

Giống như nhiều “con rồng” châu Á khác, Việt Nam có đặt các tiêu chuẩn quản lý tình trạng ô nhiễm nhưng việc thực thi những tiêu chuẩn này khá lỏng lẻo. Những công nghệ công nghiệp lạc hậu, những sản phẩm phụ của quá trình công nghiệp hóa cùng dân số tăng nhanh tại các thành phố đang khiến cho vấn đề ô nhiễm ngày càng tồi tệ hơn. Hà Nội ô nhiễm không khí kỉ lục

Hơn nữa, tờ Asian Correspondent cho rằng, hàng ngàn cơ sở sản xuất đang đổ nước thải chưa được xử lý đúng cách ra môi trường với mức độ ngày càng tăng. Những chất thải này chứa các kim loại nặng, clo, chất hóa học formaldehyde PBDE và arsenic; do vậy chúng không chỉ làm ô nhiễm nguồn nước mà còn ảnh hưởng đến hệ sinh thái.

Hà Nội ô nhiễm không khí kỉ lục nên rút ra được bài học khi nhìn vào cái giá mà Trung Quốc đang phải trả khi phớt lờ những dấu hiệu đầu tiên của ô nhiễm công nghiệp. Kể từ khi Bắc Kinh bắt đầu xây dựng lại nền kinh tế vào những năm 1980 và 1990, kinh tế tăng trưởng đáng kinh ngạc nhưng những ảnh hưởng tiêu cực đối với môi trường cũng nghiêm trọng không kém, hệ sinh thái bản địa bị tàn phá ở nhiều nơi.

Có tới 40% đất canh tác của Trung Quốc đang bị suy thoái. Điều này có thể dẫn đến nạn đói nếu không được giải quyết kịp thời. Trong số mẫu của 74 thành phố, chỉ có 3 mẫu đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng không khí của Trung Quốc và gần 20% các vùng biển gần bờ của Trung Quốc đang bị ô nhiễm đến nỗi ăn cá đánh bắt từ các vùng này có thể nguy hiểm cho sức khỏe.

Theo Asian Correspondent, Trung Quốc hiện là nước gây ô nhiễm hàng đầu thế giới. Các hoạt động khai thác tài nguyên ồ ạt của Trung Quốc cũng gây ra những thiệt hại không thể khắc phục được cho các nước láng giềng. Hà Nội ô nhiễm không khí kỉ lục

Do vậy, nếu Việt Nam cũng bỏ qua những dấu hiệu đáng báo động thì cái giá phải trả cho tình trạng ô nhiễm chắc chắn sẽ không hề nhỏ.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin của tờ Asian Correspondent – đối tác trực tuyến của Associated Press ở châu Á thành lập năm 2009, chuyên cung cấp các tin tức, quan điểm và phân tích ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Theo ictnew

Quan tâm: công nghệ
Chia sẻTweetPin

Bài viết Quan tâm

Công nghệ

Khắc phục hiện tượng khó khởi động xe khi trời lạnh

19/02/2016

Một hiện tượng rất thường gặp vào mùa đông khiến cho hàng loạt xe gắn máy gặp hiện tượng khó...

Công nghệ

Hãng Bridgestone sắp đưa ra thị trường lốp xe có khả năng cho tài xế biết điều kiện mặt đường

04/01/2016

Nhận biết thông tin vùng tiếp xúc (The Contact Area Information Sensing - CAIS) là một hệ thống bao gồm...

Xe-bus-sạc-điện-một-lần-chạy-hơn-400km-Proterra-Catlyst-XR.jpg
Công nghệ

Xe bus sạc điện một lần, chạy hơn 400km

06/11/2015

Chỉ với một lần sạc duy nhất chiếc xe buýt chạy bằng điện Proterra Catalyst XR có thể chạy được...

nhung-cong-nghe-tiet-kiem-nhien-lieu-tren-o-to
Công nghệ

Những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu trên ô tô

21/10/2015

Những công nghệ được phát triển trong thời gian gần đây của các tập đoàn xe hơi lớn nhất thế...

do-deo-leo-doc-so-tu-dong
Công nghệ

Kỹ năng đổ đèo xe số tự động cho người Việt Nam

15/10/2015

Khi xe lên dốc chỉ cần để số D, xe sẽ tự động về số hợp lý, còn khi xuống...

thiet-bi-chuyen-doi-truc-tiep-anh-sang-thanh-dong-dien
Công nghệ

Thiết bị chuyển đổi trực tiếp ánh sáng thành dòng điện

05/10/2015

Trước đây các nhà khoa học đã tạo ra được các rectenna để thu năng lượng điện từ ánh sáng...

Bài tiếp theo
Học nghề gì để không lo bị thất nghiệp?

Những nghề học có cơ hội việc làm cao, thí sinh nên biết

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Logo trương cao đẳng nghề 1 bqp -361 x 74
  • 233 Quang Trung, Tổ 7, Tân Thịnh, TP.Thái Nguyên
  • 0208 267868
  • 0969 593 903
  • truong1bqp.edu.vn
  • logo-zalo-vector truong1bqp.edu.vn

Hỗ trợ

  • Câu hỏi thường gặp
  • Cẩm nang tuyển sinh
  • Cẩm nang việc làm
  • Tin cập nhật
  • Yêu cầu hỗ trợ

© 2022  Trường Cao đẳng nghề số 1 – Bộ Quốc phòng – Quân khu 1

Không kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Trang chủ
  • GIỚI THIỆU
  • ĐÀO TẠO
  • HƯỚNG NGHIỆP
  • TUYỂN SINH
  • SINH VIÊN

© 2022 Bộ Quốc phòng - Trường Cao đẳng nghề số 1